Workshop là gì? Tiêu chí tổ chức workshop thành công

Workshop là gì? Tiêu chí tổ chức workshop thành công

Hiện nay các buổi trao đổi kiến thức workshop trong bất kỳ một lĩnh vực nào đó đã không còn quá xa lạ với người dân hiện nay. Tham gia workshop sẽ giúp mạng trau dồi thêm được các kiến thức và những kỹ năng của người tham gia trao đổi. Vậy workshop là gì ? Mời bạn cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm workshop

Workshop chính là một mô hình tổ chức sự kiện mới được du nhập vào Việt Nam vào những năm gần đây. Workshop thường được biết đến là những buổi chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về một vài lĩnh vực nào đó và điển hình là các sự kiện tổ chức xã hội, cộng đồng mạng, fanpage …

Workshop chính là một hình thức học tập dạng ngoại khóa mang tính mở mang kiến thức vô cùng lớn, và chương trình workshop có thể kéo dài từ 2 tiếng hay vài ngày, số lượng người tham gia cũng không giới hạn và tùy vào quy mô tổ chức cũng như sự hào hứng của người tham gia.

Workshop là một xu hướng tổ chức đào tạo thời thượng hiện nay, là một mô hình rất thành công tại các nước đã và đang phát triển thế giới, và khi du nhập đến Việt Nam, workshop được rất nhiều công ty, tổ chức hưởng ứng.

Workshop là gì?

Lợi ích của workshop

Khi bạn tham gia vào các buổi workshop thì bạn sẽ được rèn luyện tính sáng tạo, giúp tăng khả năng làm việc nhóm. Bạn có thể tiếp xúc và làm việc với những người bạn chưa quen, thống nhất ý tưởng với họ và làm việc với họ trong buổi workshop đó.

Yếu tố quan trọng để kích thích trí óc của bạn là về vấn đề điều kiện hạn chế hay sự giới hạn về thời gian, khi đó bạn sẽ đưa ra được những ý tưởng hay ho và độc đáo. Và nếu như bạn thật sự nghiêm túc thì đây không phải là vấn đề gì quá khó khăn.

Đối với bạn đang có xu hướng hướng nội thì buổi workshop là một hình thức giao lưu vô cùng mới mẻ, khi đó bạn chỉ cần có khả năng hợp tác tốt với đồng đội thì đó chính là điều vô cùng tuyệt vời. Đối với những bạn yêu thích các hoạt động chương trình thì đây chính là một sự trải nghiệm vô cùng hữu ích.

Việc tham gia vào workshop sẽ giúp bạn mang lại nhiều kiến thức bổ ích, đây là một hình thức trao đổi thông tin vô cùng tự do, khi bạn mọi người có thể tùy ý đưa ra những ý kiến cá nhân của mình, có thể cùng bàn bạn một vấn đề chung nào đó. Đây chính là cách tiếp thu kiến thức vô cùng hiệu quả mà không khiến người tham gia cảm thấy gò bó.

Việc các doanh nghiệp tận dụng các buổi workshop sẽ giúp tiết kiếm được chi phí lớn cho hoạt động marketing của mình, ngoài ra đây còn là cách mang lại hiệu quả marketing tốt hơn nhiều so với các phương thức marketing dạng truyền thống.

Workshop là gì?

Các yếu tố để buổi workshop mang lại hiệu quả cao

Khi bạn muốn tổ chức workshop thì bạn cần phải xác định đầy đủ các yếu tố cơ bản như sau:

Phải xác định được rõ mục tiêu và kết quản muốn đạt được cũng như là các bên liên quan sẽ tham gia buổi workshop đó.

Phải xác định được vai trò của từng thành viên tham gia, những người điều phối là ai? ai là người hỗ trợ học viên.

Phải xác định rõ nội dung, những vấn đề mà người tham dự sẽ cùng trao đổi với diễn giả.

Đưa ra kịch bản chương trình chi tiết.

Sắp xếp phòng ốc, bàn ghế, máy chiếu, các trang thiết bị điện tử, wifi.

Đưa ra thời gian giới hạn trao đổi

Phải tôn trọng các ý kiến đóng góp của những người sẽ tham gia.

Cùng nhau thảo luận các vấn đề, không nên thảo luận về con người, không nên công kích cá nhân.

Workshop là gì?

Các loại hình tổ chức workshop hiện nay

Dạng workshop truyền thống

Workshop truyền thống là dạng tổ chức hướng tới đối tượng là học sinh, sinh viên, đội ngũ nhân viên ở trong công ty. Tại buổi workshop truyền thống thì họ sẽ được trau dồi kiến thức và khả năng giao tiếp, làm việc nhóm và là do các chuyên viên cấp cao, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực thực hiện

Dạng workshop hiện đại

Loại hình này luôn được các chiến dịch marketing chọn lựa và đặt lên ưu tiên đầu. Các đối tượng tham gia workshop là khách hàng, đối tác của doanh nghiệp. Khi đó họ sẽ có cơ hội khi tham quan và trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang giới thiệu.

Số lượng người tham gia buổi workshop này tương đối lớn, quy mô này có thể lên đến hơn 500 khách và thường tổ chức ở các địa điểm chuyên nghiệp với sân khấu bắt máu, dàn âm thanh sang trọng và chất lượng.

Tóm lại: Workshop là các buổi trao đổi kiến thức và kinh nghiệm vô cùng bổ ích. Hiện nay các công ty, doanh nghiệp thường tận dụng hình thức marketing này để giảm bớt chi phí trong các chiến dịch marketing truyền thống. Hi vọng bài viếttrên đây sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích về workshop la gi cũng như các lợi ích mà workshop mang lại. Chúc các bạn thành công.

13

No Responses

Write a response