Gafin.vn
  • Chọn mã CKcần theo dõi
  • Chọn mã CKcần theo dõi
  • Chọn mã CKcần theo dõi
  • Chọn mã CKcần theo dõi
  • Chọn mã CKcần theo dõi
  • Chọn mã CKcần theo dõi
  • Chọn mã CKcần theo dõi
QUẢN LÝ
Thứ năm | 02/06/2011 09:18
TH Milk và Vinamilk
4 5 24

TH Milk và Vinamilk

Là người đến sau nhưng TH Milk lại quyết tâm tấn công vào thị trường sữa vốn đầy tính cạnh tranh bằng dự án khá quy mô.

Gần đây, khi phân tích cổ phiếu của Vinamilk, các công ty chứng khoán Thăng Long, Apec hay Vietstock đều cho rằng, đối thủ đáng chú ý nhất đối với Vinamilk hiện nay chính là TH Milk.

Về giá sản phẩm, hiện nay, sữa tươi TH Milk có giá bán cao hơn so với Vinamilk, trung bình 26.500 đồng/lốc 4 hộp 180 ml. Giá bán của Vinamilk là 22.500 đồng/lốc 4 hộp 180 ml.

Ông Trần Bảo Minh, nguyên Phó Tổng Giám đốc Vinamilk và hiện là Tổng Giám đốc TH Milk, cho biết “Ban đầu, giá sữa của TH Milk có thể chênh lệch đôi chút so với các sản phẩm cùng loại. Tuy nhiên, khi giai đoạn 1 của dự án hoàn thành vào năm 2011, mức giá hợp lý nhất”.

Về hệ thống phân phối,
Vinamilk hiện sở hữu hơn 140.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc. TH Milk đã có mặt tại các hệ thống bán lẻ lớn như Co.opMart, Big C, MaxiMark. Để đuổi kịp hệ thống phân phối của Vinamilk, chắc hẳn, TH Milk phải cần thêm nhiều thời gian nữa. Trước mắt, Công ty xây dựng chuỗi 20 cửa hàng TH True Mart.

Xét đến quy mô nhà máy, Vinamilk không chỉ tập trung vào sữa tươi mà còn làm nhiều mặt hàng khác như phô-mai, sữa chua, nước giải khát. Hầu hết các dây chuyền sản xuất sữa tươi của Vinamilk đều hoạt động ổn định với công suất tối đa. Trong khi đó, nhà máy sữa TH Milk, dù được đầu tư lớn, nhưng chưa hoàn thành nên chưa thể khai thác hết công suất.

Về góc độ truyền thông, Vinamilk có độ phủ sóng rất lớn và liên tục trên nhiều ấn phẩm báo chí và kênh truyền hình. Nhưng có một điều đáng lưu ý là ngay sau quảng cáo sữa tươi của Vinamilk, thể nào cũng xuất hiện quảng cáo sữa của TH Milk. Hay như trên kệ hàng tại nhiều siêu thị Co.opMart, ngay bên cạnh sản phẩm sữa Vinamilk sẽ thấy sản phẩm của TH Milk.

 
Tiêu thụ bình quân đầu người một số sản phẩm sữa
tại Việt Nam Giai đoạn 1997 - 2009

Năm 2010, một người Việt Nam (chủ yếu ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM) tiêu thụ trung bình 9 lít sữa, thấp hơn so với Thái Lan (23 lít/người) hay Trung Quốc (25 lít/người) cho thấy nhu cầu sữa tại Việt Nam còn tăng trong thời gian tới.

TH True Milk hiện đầu tư dự án xây dựng nhà máy sữa có vốn đầu tư 1,2 tỉ USD. Công ty này còn công bố đây là “dự án có quy mô lớn nhất ngành sữa Việt Nam cũng như Đông Nam Á”.

Nhà máy của TH Milk được xây dựng trên tổng diện tích 22 ha, sử dụng bao bì của Tetra Pak, tập đoàn Thụy Điển chuyên sản xuất bao bì bằng giấy carton (hiện Nestlé, Coca-Cola, Vinamilk, Unif... đều sử dụng bao bì Tetra Pak cho các sản phẩm bán tại Việt Nam).

Bà Thái Hương, Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á, đơn vị đầu tư tài chính cho dự án nhà máy sữa TH Milk, cho biết TH Milk đã phát triển đàn bò gồm hơn 10.000 con và dự kiến đạt 137.000 con vào năm 2017. Cũng vào năm này, nhà máy chế biến của Công ty sẽ đạt công suất 500 triệu lít/năm, có thể đáp ứng được 50% nhu cầu sản phẩm sữa của thị trường trong nước.
Cổng thông tin tổng hợp - Trung tâm Nghiên cứu và Phân tích dữ liệu tài chính Gafin
© Copyright 2014 – Galaxy Media
Giấy phép số 195/GP-TTĐT ngày 19/08/2010
Email: info@gafin.vn Phone: 08 3933 0707

Liên hệ quảng cáo: Ms Kim Thoa / Ms Bảo Nguyên
Điện thoại: 090 6767 993 / 0988 510 665
Email : kimthoa@galaxypub.vn / baonguyen@galaxypub.vn
Powered by:
Địa chỉ: Lầu 6, 63A Võ Văn Tần, Phường 06, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh